Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Chương 1: Khi thế giới thay đổi



          Đã 2 năm , kể từ khi vận mệnh cuộc đời tôi , hoàn toàn thay đổi. 

          Đến một thế giới mới kỳ lạ , bỏ lại tất cả sự bon chen của cuộc sống hiện đại , cả gia đình không chút ấm êm . Ừm , đừng nghe tôi than thở mà nghĩ tôi là thằng chán đời , thực ra tôi là một thanh niên rất là nhiệt huyết , hết lòng thương yêu cuộc sống .Chỉ là khi thay đổi một thế giới , tôi mới nhận ra cuộc sống cũ của mình tẻ nhạt đến chừng nào.

           Xin tự giới thiệu , tôi tên là Trần Trọng Đạt , năm nay 20 tuổi , dân tộc Kinh , người Việt Nam , trình độ văn hóa 12/12 . Tính cách sáng sủa , nhiệt tình , thích vận động thể thao lành mạnh , chưa có bạn gái, không nghề nghiệp ,quá khứ "đã từng " là một con nghiện game online. 

         Nếu nhận xét về cá nhân , thể lực ,trí thức , gia cảnh , tôi là một thằng "bình thường". Để kể lại một chút quá khứ của tôi , cha mẹ gặp tai nạn mất sớm , ông anh cả đã lập gia đình mỗi tháng lương ba cọc ba đồng lương  nhưng vẫn ráng nhín nhút gửi cho chút  tiền ăn học và thuê nhà, tôi học hành không tệ nhưng từ hồi ôm mấy cái game online thì xuống dữ lắm , thế nhưng không hiểu sao vẫn lay lắt cho hết cấp ba được.

        Suốt ngày ngồi ru rú cạnh cái máy tính để cày kéo lv đến mất ăn mất ngủ , người gầy xọp trơ cả xương sườn , xương sống . Ông anh mỗi lần đến kiểm tra đều chửi lên chửi xuống , bà chị dâu mặt lạnh băng , không nói gì nhưng cá là bả đang âm thầm chửi mình "ăn bám , vô dụng".       

        Ấy thế mà mình vẫn vô tư đốt tiền đốt sức vào game, cùng 1 đám anh em chiến hữu ngày ngày đêm đêm chinh chiến , đến suýt nữa thì rớt tốt nghiệp. Giờ nghĩ lại mình quả thật heo chó không bằng , nếu phải làm quần quật bỏ tiền cho một đứa suốt ngày ôm game, hao tiền mà không chút tích sự, mà nó còn chẳng phải con cháu , thì mình trực tiếp một đá nó chết tươi hoặc quăng hẳn ra đường tự sinh tự diệt rồi , như bà chị dâu chỉ xem thường ra mặt thì quả là đại lương đại đức.

        Cho đến một ngày , sau khi cả đêm cày cuốc không nghỉ , mệt mỏi nằm gục ngay trên bàn phím , hôm sau tỉnh lại tôi đã đến thế giới này , một thế giới chỉ có trong phim ảnh và tưởng tượng , nơi tràn ngập những ma pháp  và những sự vật kì quái , nơi con người không ngừng vươn lên để có vị trí trong xã hội , nơi mà kẻ mạnh quyết định sự tôn trọng và sự sống còn của người khác. Không còn công nghệ cao phục vụ , không còn những trò chơi để trốn tránh sự thật , tôi đã thực sự "sống "cho mình , cho những người thân chung quanh.

        Nếu có hối tiếc muốn nói về thế giới cũ . "Anh cả, chị dâu , cho em xin lỗi . Em sẽ không lãng phí phút nào của đời mình , mong anh chị cùng các cháu mạnh khỏe"


Hết chương một





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét