Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Chương 2 : Thế giới của sự tưởng tượng



      "  Lại tiếp tục câu chuyện kỳ lạ của đời tôi , Trần Trọng Đạt , năm nay 20 tuổi .

        Cái hôm ấy , cái ngày mà thằng tôi bơ vơ lạc võng tiến vào thế giới này , tạm gọi là Ma pháp thế giới , cả người không  xu dính túi , không đồ ăn nước uống ,nửa ngày lang thang trong một cánh rừng thưa nhưng cây nào cây ấy cao đến trăm thước, thực vật lẫn động vật đều dị hình kỳ quái, đói khát, cuối cùng bị một đám Khỉ mèo hay Mèo khỉ rượt chạy trối chết.

        Lúc lết ra được đến bìa rừng thì sức cùng lực tận , gục ngã, người không khác mảnh vải rách là mấy , thoi thóp thở ,cả người trầy trụa rách nát . cứ tưởng đời mình đến đây là chung kết . May mắn , một nhóm phiêu lưu giả đúng lúc đi ngang , cứu vớt .

       Khi về đến thành phố nhỏ ven rừng , đôi vợ chồng phiêu lưu giả hiếm muộn đã nhận tôi làm con nuôi và tôi đã bắt đầu cuộc sống mới của mình ở thế giới như chân chính một sinh mệnh thể do thần Ban vĩ đại tạo ra , ấy là theo tín ngưỡng về sự phát triển sinh mệnh của thế giới này ..."

      "- Đạt , con lại đang viết nhật ký đấy à ."

      Người nói chuyện là một người phụ nữ trung niên , tóc vàng ,gương mặt hiền hậu, động tác nhẹ nhàng ,quí phái như một vị quí tộc .
   
      Đây là mẹ nuôi của tôi , một Ma Pháp Sư trung cấp, bà rất dịu dàng , trông tuổi trẻ thế nhưng bà đã trăm tuổi có hơn. Bà thương tôi lắm , chả khác gì ruột thịt.

     "-Vâng , thưa mẹ ."

     "- Con lại ghi bằng loại chữ kỳ quái thế này , ta quả thật là không đọc được."

     "- Cái này gọi là mật mã mẹ à. Nếu ghi bằng chữ thông thường , ai đọc cũng được thì con ngại lắm , lỡ mất nhật ký thì sao ?" Cái gọi mật mã ở đây chính là tiếng Việt , ở thế giới này chỉ có mình tôi biết.

     "- Trường Đông Mạc sắp tuyển sinh đấy , cha đã đăng ký cho con rồi , chiều nay chúng ta sẽ mua đồ mới cho con , chuẩn bị đi "

    "- Vâng "

      Đông Mạc chính là trường dạy nghề cấp thấp của thế giới Ma pháp . Mỗi thành phố đều có một trường như vậy , trường dạy nghề cấp cao chỉ có bốn cái ở thành đô , cũng là thành phố phồn hoa nhất , lớn nhất của vương quốc , có thể so sánh như thủ đô của quốc gia vậy.

    Nói sơ một chút về thế giới này , đúng như đã gọi , Ma pháp thế giới, không thể dùng khoa học để diễn tả về thế giới này .Quái vật , pháp thuật , anh hùng , ma quỉ chạy đầy đường , các chủng tộc sống lẫn lộn với nhau , quan hệ buôn bán, thông hôn tá lả . Tuy cũng có pháp luật chế tài nhưng cơ bản "kẻ mạnh làm vua"

    Nếu bạn muốn được như game , chưởng một phát đất bằng dây sóng , đá một cái nhật nguyệt lu mờ , cái gì anh hùng danh lưu muôn thửa thì cứ xin mời , không cái gì là không có thể.


Hết chương 2






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét