Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Chương 5 : Anh hùng cái gì đều là lừa đảo



        Trần Trọng Đạt tôi , hôm nay lại tiếp tục tường thuật về buổi tựu trường hay còn gọi là buổi quảng cáo bán hàng đa cấp sặc mùi lừa đảo của dàn lãnh đạo. Khụ! Tuy nói quá nhưng tôi vẫn giữ nguyên ý kiến , đây nhất định là lừa đảo . Các bạn cứ nghe tôi tường thuật là biết.

       Đầu tiên , sau chạy vào quảng trường lớn tụ họp học sinh , len lỏi vào đám người mới , tôi lựa một vị trí đẹp , gần sân khấu để tiện quan sát . 

       Làm sao phân biệt ma mới ma cũ ? Thật là dễ dàng, ma cũ đứa nào cũng có một cái áo choàng xanh lá kèm huy hiệu , tuy hình dáng có khác nhưng không thể lầm chính là đồng phục . Ma mới thì tụ lại một chỗ , quần áo đủ màu nhưng lại chẳng có điểm chung đặc biệt gì . Xem ra ma mới khá đông nguyên một cụm cũng được hơn trăm mạng. 

      Buổi trình diễn chuẩn bị bắt đầu , ông Hiệu trưởng già khú , râu tóc bạn trắng chuẩn bị thuyết trình.

   "-Thần Ban vĩ đại , hôm nay chúng ta gặp nhau nơi đây , để bắt đầu cho một tương lai của một thế hệ anh hùng . Các em đã biết , người anh hùng vĩ đại Long Kỵ sĩ Tang Lam dẫn đầu hơn trăm vạn dũng sĩ chiến đấu không ngừng , mở rộng bờ cõi quốc gia , khiến bao nhiêu chiến sĩ địch   quốc phải vỡ mật khi nghe tên , phải run rẩy khi nhìn thấy . Bức tượng ca ngợi chiến công của người được đặt tại Thành Đô , nơi quảng trường vinh quang và chiến thắng , nơi mà mọi kẻ đi qua đều phải ngước nhìn , kính sợ "
  
     Đấy , đã nói là lừa đảo, cài gì anh hùng mở rộng bờ cõi , chính là trắng trợn xâm lược . Trăm vạn dũng sĩ thì quá nửa chết mất xác trên chiến trường, không có ai cúng cho chén cơm  , trong khi thằng trùm được tạc hoa tạc tượng , lính lác đến cái mộ ghi tên cũng chẳng có.

"- Vị anh hùng Kỳ Tư một mình giết chết con Rồng hung ác, hùng mạnh, dùng da và máu rồng tạo nên bộ giáp vinh quang , biểu tượng bất bại của đế quốc Phạm La chúng ta."

    Vị hiệu trưởng tiếp tục gào to trong kích động

   Hừ , đánh giết động vật quí hiếm vì da lông bảo tàng, thế cũng là anh hùng . rồng cái gì hung ác , nó ngồi tại hang không bước đến chỗ loài người nửa bước, thế mà cả đám rồng rắn rãnh rỗi kéo đến giết rồng để thành anh hùng, bị con rồng nó đạp bẹp thì kêu hung ác . Thằng cha Kỳ Tư này nếu ở Việt Nam thì thể nào cũng vào khám mấy năm vì giết động vật sắp tuyệt chủng.

"- Vĩ đại không kém là vị đại anh hùng Báo Lăng , đang chói sáng như mặt trời ban trưa của đế quốc ta , 14 tuổi chém chết Quỉ vương Tạp Tác, 16 tuổi giết chết trưởng tộc Hùng Sư khổng lồ phía Đông .. 18 tuổi ...bô lô ba la..."

    Không kể thì thôi, nói đến vị đương nhiệm anh hùng này lại càng củ tỏi , chỉ có mấy cha quốc vương vô dụng của thế giới này mới bắt trẻ vị thành niên đi tìm chết , người ta mạnh cỡ nào thì cũng chỉ là đứa bé, đã thế là còn khuyến khích với ca ngợi , khiến cho bao nhiêu đứa nhóc học nghệ chưa thông đã tập tành đi giết trùm để được nổi danh .Thế là bao nhiêu mầm non đất nước đã héo trước khi kịp lớn.

   Nói tóm lại , sau nửa tiếng đồng hồ phun nước miếng tứ phương , lão hiệu trưởng đều kêu gọi các em học sinh mau chóng đi tìm chết, không có tấm gương nào là không chém giết mà thành danh. Bởi vậy nên nói. Anh hùng cái gì đều là lừa đảo .

Hết chương 5





     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét