Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chương 8 : Chọn nghề nghiệp là quyết định cả đời



        Chọn nghề nghiệp là làm cái gì , là quyết định dầu sôi lửa bỏng , là đi một ly sai một dặm , sai lầm một bước là ân hận đến thiên thu . Ha ha , thật ra , cũng không đáng sợ đến như thế , nhưng hôm nay , Trần Trọng Đạt tôi đã làm một quyết định lớn ảnh hưởng đến cả cuộc đời mình.

        Trước hết phân tích một cái , tại sao một thằng dân thành thị chưa bao giờ biết cầm cái cuốc như tôi lại bị phán là có tư chất làm nông dân ? Vấn đề chính là nằm ở cái Ma pháp thiên phú Mộc hệ 3 cái E này , nghe đâu , mộc hệ thiên phú ảnh hưởng đến nuôi trồng thực vật , Mộc hệ cấp càng cao thì nuôi trồng rau cỏ phát triển càng tốt , nhưng muốn thành Pháp Sư Mộc hệ thì thiên phú bèo nhất cũng phải C cấp trở lên .

        Bởi vậy , sau khi tìm hiểu vài chục nghề nghiệp có liên quan đến thực vật, Trọng Đạt tôi quyết định làm Dược Sư .

        Có người hỏi , Dược Sư là nghề gì? Là một nghề rất hot phải không ? Ai hay chơi game online thì biết . Nghề này có thể tự chế thuốc hồi năng lượng , khôi phục vết thương, chữa bệnh tật , giải độc, chưa kể cả trăm loại thuốc tăng cường , cải tạo thể năng . Chắc người theo nghề dược đông lắm phải không.

       Thực tế hoàn toàn ngược lại . Ở thế giới mà Mục sư chạy đầy đất , đang trọng thương hấp hối chỉ cần 30 s chữa trị thì bệnh nhân có thể vừa chạy vừa huýt sáo . Bệnh tật cũng y như vậy , Mục sư chính là vạn năng bác sĩ . Thế thì ai cần uống thuốc nữa.

      Thế nhưng , lý do trên chưa phải là nguyên nhân nghề Dược bị hắt hủi . Cái chính là do công thức chế tạo hữu dụng đều hiếm như quốc bảo . Muốn có một cái công thức coi được thì số tiền bỏ ra không phải là nhỏ .

      Dược Sư là một nghề khó nhằn , nhưng nghề càng hiếm không phải càng đáng giá sao . Nhất định, tôi sẽ trở thành siêu cấp , siêu siêu cấp Dược sư .

Hết chương 8


     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét